Loading...

Bốn bước học tiếng Anh qua bài hát

Nghe nhạc bằng tiếng Anh giúp những người đang học ngoại ngữ “bỏ túi” thêm nhiều từ vựng và cấu trúc hay. Trường hợp chưa biết cách học tiếng Anh qua bài hát, bốn bước dưới đây sẽ hỗ trợ bạn.

1. Tìm loại nhạc

Hãy lên mạng và tìm bất kỳ thể loại nhạc khiến bạn thấy thú vị, sau đó tạo một danh sách của riêng mình. Tuy nhiên, cần nhớ bạn tìm để học, nên bắt đầu với các bài hát dễ và chậm thuộc các thể loại như ballad, pop và nhạc đồng quê. Sau khi tạo danh sách yêu thích, việc bạn cần làm chỉ là nghe chúng vào mọi lúc có thể và luôn giữ cho mình niềm hứng khởi.

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

2. Ghi lại lời bài hát

Khi nghe một bài hát, hãy tập trung vào lời nhiều nhất có thể. Khi đã nghe vài lần, bạn hãy viết lời bài hát trong mỗi lần nghe sau đó. Bạn có thể dừng nhạc hoặc tua lại nếu cần. Việc này giúp bạn rèn kỹ năng viết và ghi nhanh những gì nghe được. Nếu bắt gặp từ, cụm từ không hiểu nghĩa, bạn nên tra từ điển để hiểu ý nghĩa sâu hơn của bài hát, đồng thời biết cách dùng của từ đó để áp dụng vào ngữ cảnh phù hợp. Bước này giúp cải thiện vốn từ vựng, do đó bạn không cần vội vàng mà có thể làm từ từ, mỗi ngày một chút.

3. Hát theo

Đây là bước quan trọng nhất trong việc dùng âm nhạc để cải thiện khả năng tiếng Anh. Hát to các từ nghe được sẽ cải thiện cách phát âm, từ vựng, ngữ pháp và cách nói chuyện bằng tiếng Anh cho tự nhiên. Điều tuyệt vời của việc này là bạn có thể luyện tập trong lúc thư giãn. Bạn càng học thuộc lời và hát trôi chảy, tốc độ nói của bạn càng được cải thiện.

4. Nghe lại nhiều lần

Khi có thể nghe nhạc một cách thoải mái, bạn đừng quên nghe lại các bài hát nhiều lần để sửa lỗi phát âm, từ vựng vừa học. Bước này có thể gây nhàm chán nhưng không nên bỏ qua vì nó thực sự có giá trị với người học ngoại ngữ.

Ngoài bốn bước trên, bạn cần lưu ý nghe nhạc chỉ là một trong số nhiều phương pháp học tiếng Anh. Chỉ nghe nhạc không giúp bạn thành thạo ngôn ngữ này. Bạn cần áp dụng đồng thời và linh hoạt nhiều cách học để nâng cao khả năng tiếng Anh.

Thanh Hằng (Theo Ejoy English)

Bạn cần hỗ trợ?